Cách làm bông cổ vũ đơn giản

Bông cổ vũ là vật dụng thường xuyên có mặt trong các buổi cổ vũ, dã ngoại hay các buổi ngoại khoá. Với màu sắc đa dạng, bắt mắt bông cổ vũ được hầu hết mọi người yêu thích và là vật dụng không thể nào thiết trong những buổi vui chơi, hoạt động vui nhộn, … Ngoài việc đó chúng còn được sử dụng thường xuyên cho việc đan móc, thêu thùa và là đồ dùng đồ chơi cho các bé nhỏ. Có phải bạn đang muốn tự tay mình làm những bông cổ vũ xinh xinh nhỏ nhỏ này không? Bạn đang muốn tặng nó cho một người bạn hay là làm cho chính bạn? Dù với bất cứ lý do nào đi nữa thì việc bạn tìm đến đây là một việc rất đúng đắn. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách làm những quả bông cổ vũ này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Trước hết, bạn cần phải chuẩn bị những nguyên vật liệu đơn giản mà dễ tìm sau đây :  

  • 10 túi nilon có màu bạn yêu thích.
  • 1 cây kéo.
  • 1 cọng thun hay chỉ để buộc.

Và sau đây chúng ta cùng bắt tay nhau làm thôi nào.

Cách làm bông cổ vũ

Cách làm bông cổ vũ

Đầu tiên bạn nên chọc một nơi bằng phẳng vì bạn phải dùng kéo cắt trên bề mặt bằng phẳng đó ví dụ như là sàn nhà hay bàn học, …

Sau đó bạn đặt 10 túi nilon đã chuẩn bị xếp chồng lên nhau. Nhớ hãy sắp xếp cho chúng ngay ngắn và đều đặn để bạn có thể cắt được dễ dàng.

Tiếp đó, bạn cắt đầu túi, cắt bỏ phần đầu có dây rút của túi nilon một đoạn khoảng 2- 3 cm.

Sau khi đã cắt theo bước trên thì bạn hãy gấp dọc các túi nilon theo kiểu zic zac. Gấp các túi nilon theo như kiểu gấp giấy của những cây quạt mà bạn vẫn hay gấp, chứ không phải chỉ là gấp lại như một cuốn sách.

Cắt bỏ hai phần rìa của các túi nilon theo chiều gấp. Bạn có thể mở ngược chiều gấp của túi lại một chút để cắt cho bằng.

Cách làm bông cổ vũ

Cuối cùng thì bạn sẽ có 40 túi nilon. Sắp xếp các túi cho đều và xếp chồng khít chúng lên nhau.

Tiếp đó bạn lần lượt cắt dọc các túi thành những sợi nhỏ có bề ngang khoảng 1.5- 2.5 cm tuỳ ý thích của bạn.

Cắt cả hai bên từ phía ngoài cùng dần dần cho đến phần giữa túi thật đều, nhớ chừa lại một đoạn khoảng 5cm ở giữa không cắt. Sau đó bạn sẽ buộc những sợi nhỏ ấy lại với nhau, buộc thật chắc để không bị tuột. Bạn cần phải gắn tay cầm để có thể cầm nắm dễ dàng, có thể dùng một chiếc đũa, một cái thì hay cái dùi trống. Cuối cùng là tạo độ phồng cho quả bông để đẹp hơn.

Trên đây là phương pháp làm bông cổ vũ đơn giản mà bạn có thể thực hiện. Hãy nghiêm túc, cẩn thận để làm bông cổ vũ đẹp nhất mang phong cách riêng của bạn.

 

 

 

 

 

Bài viết Cách làm bông cổ vũ đơn giản đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Cây Cổ Vũ.



from Cây Cổ Vũ https://ift.tt/2B9H76n
via Cây cổ vũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây phát sáng dạ quang hoạt động như thế nào?

Cổ động viên bóng đá

Dụng Cụ Bóng Đập Thanh Đập Cổ Vũ Gậy Que Vòng Tay Phát Sáng Đèn Led - Cây Cổ Vũ